วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 11 วันพุธที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน

 เนื้อหาที่เรียน

         เก็บตกการนำเสนองานวิจัยและโทรทัศน์คร
     
เลขที่ 25 นำเสนอโรทัศน์ครู เรื่องรายการทอค์ด อะเบาว์ คิดส์ ตอนการสอนคณิตศาสตร์กับเด็กๆ อนุบาล 1
         การที่จะสอนเด็ก ต้องสอนผ่านของเล่น เพราะเด็กเล็กจะเรียนรู้ สี ขนาด รูปทรงแล้วถึงจะรู้จักสัญลักษณ์


เลขที่5 นำเสนอวิจัย เรื่องการเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการ
     ศึกษาและเพลง 

เลขที่4 นำเสนอวิจัย เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามแนวมอนเตสซอรี่
     ใช้การสอนแบบะปฏิบัติจริงเป็นรายบุคคล โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล และให้เด็กทำงานไปตามลำดับความยากง่าย 

เลขที่ 6 นำเสนอวิจัย เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ  
  กิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบเป็นกิจกรรมที่เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสในการทำกิจกรรม ตามความคิดและจินตนาการและ     เด็กยังได้ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์     
1. ด้านการสังเกตและการจำแนก  
 2.ด้านการเปรียบเทียบ  
3.ด้านการจัดหมวดหมู่


กิจกรรมตัวอย่าง

วิธีการสอน
ม้าลาย 2 ตัว 
กระต่าย 1 ตัว
ไก่       3  ตัว
มีขารวมกันทั้งหมดกี่ขา ?


-กิจกรรมต่อมาคือแบ่งกลุ่มทำมายแม็บในหัวข้อที่ตัวเองเลือกมี แตงโม กล้วย สุนัข ไก่
ส่วนประกอบของการทำมายแม็บ มีดังนี้
-ชนิด
-ล้กษณะ
-การดูแลรักษา
-ประโยชน์
-ข้อควรระวัง

ทักษะ
-การวางแผนในการทำการ
-การนำเสนอและการใช้ถ้อยคำต้องชัดเจน

วิธีการสอน
-เพื่อให้เรียนรู้ทักษะทางคณิตศาสตร์
-การใช้สื่อภาพในการประกอบในแผนการสอน





ประเมิน

สภาพห้องเรียน

เทคโนโลยีภายในห้องเรียนพร้อมต่อการใช้งาน เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา 

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน แสดงความคิดเห็น และจดบันทึก สรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน

เพื่อน
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แสดงความคิดเห็น และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

อาจารย์
อาจารย์ บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น