วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 12 วันศุกร์ที่ 3 เดือน เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน

 เนื้อหาที่เรียน


เก็บตกนำเสนอโทรทัศน์ครู
เลขที่ 28 นางสาวยุภา ธรรมโคตร เรื่อง ฝึกคิดสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรมศิลปะโดย อาจารย์เรณู ทองทอ
 สรุป การฝึกคิดสร้างสรรค์ ฝึกให้เด็กเกิดจิตนาการ ซึ่งเชื่อมโยงในเรื่องของคณิตศาสตร์ 
คือเรื่องของจำนวน ของก้อนหิน ขนาดกระดาษ การปั้มดินน้ำมัน 


เลขที่ 12นางสาว เจนจิรา เทียมนิล เรื่องการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
การกระตุ้นประสาทสัมผัส เช่น การหยิบจับของเล่นทำให้ได้รู้ ขนาดรูปทรง สิ่งต่างๆรอบตัว



         -นำเสนอวิธีการสอนในหน่วยต่างๆ
กลุ่มที่1 เรื่องกล้วย


ครูสอนในหน่วยกล้วยให้เด็กได้รู้ชนิดของกล้วย ขนาด ให้เด็กได้ลองสัมผัส
ครูใช้เทคนิค การสอนด้วยเพลง

กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย

ค้างคาว ช้าง ลิง ฉันด้วยกินกล้วยมีวิตามิน
กล้วยส้มกล้วยหอมกล้วยไข่
ขาดไม่ได้คือกล้วยน้ำว้า
ตัดใบห่อขนมเธอจ๋า
ส่วนก้านเอามาทำม้าก้านกล้วย

               
   กลุ่มที่2 เรื่องแตงโม
         
 -ให้เด็กได้รู้ชนิดของแต
   -การสอนด้วยเพลง
  เพลง แตงโม
แตงโม แตงโม แตงโม
โอ้โห แตงโมลูกใหญ่
เนื้อแดงเรียกจินตหรา
เนื้อเหลืองนี้หนาเรียกน้ำผึ้ง



กลุ่มที่3 เรื่องสุนัข

-ครูสอนให้เด็กได้รู้จักชนิดของสุนัข
-รู้ขนาด
-สอนด้วยเพลง
เพลง



บ๊อกๆๆๆๆ บ๊อกเป็นเสียงของน้องหมา 
เด็กๆรู้มั้ยหน้าตา (ซ้ำ) ของน้องหมานั้นน่ารักดี
 หมามีหลายชนิด   ไหนลองคิดๆช่วยกันสิ
เด็กๆช่วยตอบครูที (ซ้ำ) ชนิดน้องหมานี้นั้นมีอะไร 
เช่นโกเด้น บางแก้ว ชิวาๆ พุดเดิ้น บรู๊ๆ


กลุ่มที่4 เรื่องไก่







ครูสอนด้วยเพลง



ไก่ ไก่ ไก่ ไก่นั้นมีสองขา
ไก่ชนเดินมา แล้วร้องว่ากระต๊ากๆ
ไก่ ไก่ ไก่ ไก่นั้นมีสองขา
ไก่แจ้เดินมา แล้วร้องว่า กระต๊ากๆ


ทักษะ
-ด้กระบวนการคิดการทำงานเป็นกลุ่ม เเละได้ทักษะในการถามคำถาม
-ช่วยกันระดมความคิดในการตอบคำถามของอาจารย์ผู้สอน 




วิธีการสอน
-สอนโดยการใช้คำถาม
-การใช้สื่อภาพในการประกอบในแผนการสอน






ประเมิน

สภาพห้องเรียน

เทคโนโลยีภายในห้องเรียนพร้อมต่อการใช้งาน เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา 

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน แสดงความคิดเห็น และจดบันทึก สรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน

เพื่อน
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แสดงความคิดเห็น และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

อาจารย์
อาจารย์ บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น