วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 13 วันพุธที่ 8เดือน เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน

 เนื้อหาที่เรียน

      นำเสนอการสอน เรื่องดอกไม้

วิธีการสอน  

สอนเด็กร้องเพลงดอกไม้ถามถึงชนิดของดอกไม้ในเพลงและถามประสบการณ์เดิมของเด็กว่านอกจากดอกไม้ในเพลงแล้วเด็กๆรู้จักดอกไม้อะไรบ้างหลังจากนั้นครูก็ใช้คำพูดว่าวันนี้จะพาไปเที่ยวสวนดอกไม้แล้วก็ใช้เทคนิคในการให้เด็กทายหลังจากนั้นให้เด็กนับดอกไม้ว่ามีทั้งหมดกี่ดอกแล้วถามเด็กว่าอันไหนที่ไม่ใช่ดอกกุหลาบกับอันไหนที่เป็นดอกกุหลาบให้เด็กนับออก1:1ว่าอันไหนเหลือแสดงว่ามีจำนวนเยอะกว่าพอเสร็จแล้วก็ทวบทวนว่าเราเรียนเรื่องดอกไม้แล้วดอกไม้มี มะลิ กุหลาบ ทานตะวัน

                                                                         เพลง...ดอกไม้

                                                                       ดอกไม้นานาพันธ์ 
                                                                      
                                                                              มะลิสีขาว
 
                                                                           กุหลาบสีแดง

                                                                        ทานตะวันสีเหลือง

    -เทคนิคที่ทำให้เด็กได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่องคือ การสารสัมพันธ์ผู้ปกครองโดยครูจะทำแผ่นพับในหน่วยที่จะเรียนเช่นในหน่วยดอกไม้แล้วให้เด็กกับผู้ปกครองเตรียมมาจากบ้าน                                            
                 
เครื่องมือในการวัดและประเมินผล
1.สังเกต
2.ทดสอบ
3.สัมภาษณ์
4.สนทนา
5.ผลงาน

ทักษะ
-การร้องเพลง
-การแสดงความคิดเห็น


วิธีการสอน
-การยกตัวอย่าง
-การใช้คำถาม
-  การระดมความคิดเห็น
- การเรียงลำดับในการสอน  


ประเมิน

สภาพห้องเรียน

เทคโนโลยีภายในห้องเรียนพร้อมต่อการใช้งาน เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา 

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน แสดงความคิดเห็น และจดบันทึก สรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน

เพื่อน
เข้าชั้นเรียนตรงเวลาพื่อนๆในห้องให้ความร่วมมือในทุกกิจกรรมเเละตอบคำถามกันอย่างสนุกสนานเพราะได้ช่วยกันตอบ


อาจารย์
อาจารย์ บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายเรียบร้อย อาจารย์ตอบคำถามได้อย่างชัดเจนในเรื่องที่เราอยากจะรู้
เเละมีการเตรียมตัวในการสอนมาเป็นอย่างดี เนื้อหาครบถ้วนและมีการสรุปการสอนให้นักศึกษาฟังอย่างชัดเจน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น