วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 4 วันที่ 28 เดือน มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน

 เนื้อหาที่เรียน

-วันนี้อาจารย์ให้เล่นเกมโดยใช้เกณฑ์ มาก่อน-มาหลัง เที่ยง โดยการเอาป้ายชื่อไปติดในแต่ละช่องที่เขียนไว้ข้างบนกระดาน
- อาจารย์แนะนำเทคนิคการนำเสนอหน้าชั้นเรียน คือ แนะนำตัว  การพูดให้ชัดเจน  เพิ่มเติมและแนะนำโทรทัศน์ครูที่เพื่อนนำเสนอ
         
                          - การนำเสนอหน้าชั้นเรียนของเพื่อนเลขที่ 7-9          

          เลขที่ 8 นำเสนอโทรทัศน์ครูเรื่อง ภาษาอังกฤษกับคณิตศาสตร์
                      สรุป การสอนคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ โดยการฝึกบวกเลข เช่นส้ม3+2=5 ผล จากสื่อและการฝึกทำสื่อ                           เด็กจะจดจำมากขึ้น
                       เลขที่ 9 นำเสนอเโทรทัศน์ครูรื่อง การสอนคณิตศาสตร์ อนุบาล2-3
                                               สรุป ใช้สื่อดึงดูดความสนใจของเด็กโดยการให้เด็กสัมผัสกับเลข3ให้เด็กได้รู้ว่าเลข3หน้าตา                                                 เป็นแบบนี้และเสริมประสบการณ์ให้กับเด็ก
                                     เลขที่ 7 นำเสนอโทรทัศน์ครูเรื่อง เลขรอบตัวเรา
                                  ใช้สัญลักษณ์ เช่นเครื่องหมายบวกลบ ใช้สิ่งที่จับต้องได้เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้
                    
ทักษะ
   
     -การเปิดโอกาสให้เด็กได้ตอบคำถาม
การทำกิจกรรมเปรียบเทียบเวลา โดยการนำชื่อตัวเองไปติดหน้ากระดานว่ามาก่อนหรือหลัง เกณฑ์ในการ   ทำกิจกรรม คือ 12.00 น. 
-การใช้เกมตัวเลข เช่น 20 15 23 25 เลขอะไรที่ไม่เข้าพวก เพราะอะไร
-การตั้งคำถาม เช่นหนึ่งวันมีกี่ชั่วโมง
- ทดสอบก่อนเรียน
        
  

         

วิธีการสอน


      อาจารย์มีการใช้คำถาม เช่นให้นักศึกษายกตัวอย่างตัวเลขที่มีความสัมพันธ์กับเรา ใช้สื่อ power point ในการบรรยาย และใช้เกม หรือกิจกรรมที่หลากหลายในการสอน
 ประเมิน

สภาพห้องเรียน
ห้องเรียนมีขนาดเล็ก เก้าอี้จึงเรียงชิดกันทำให้คนที่นั่งอยู่ด้านหลังออกมาได้ยาก และไม่เอื้อต่อการทำจัดกิจกรรม เก้าอี้ชิดกันและจัดเป็นตัวยูยากต่อการเคลื่อนย้าย

ตนเอง
เข้าชั้นเรียนช้ากว่าเวลา 7นาที ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

เพื่อน
  ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน

อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดเจนและเข้าสอนตรงเวลา








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น